Pagkakabaliktad ng Panahon at ang Pagiging Biktima Mo


Kapag pinaglalaruan ka ng tadhana, magkakabaligtad. People will praise you in private, will criticize you in public. Minsan nga hindi lang criticize, humiliate pa.

Gusto ko sana idetalye, as in blow by blow kung paano ako naging biktima ng mapaglarong pagkakataon ng pagkakabaligtad.

Gusto kong isulat yung mga sinabi ng asawa ko nu’ng nakaraang Biyernes habang nag-ngangalngal ako sa kanya.

Gusto kong ilabas yung iba ko pang naramdaman kahapon, at umiyak nanaman ako sa opisina.

Gusto ko isigaw habang umiiyak at umiyak habang sumisigaw yung nararamdaman ko.

But that won’t change the fact that there really are unfair, insensitive, inconsiderate, immature, illogical, assholes. Ay human beings pala. 
There really are those who pull other people down so they can reach the top, instead of asking help from others so they can be pushed up.
There really are those who live and breath hatred, and exudes all the negativities in their lives.
Life is fair eh. 

People AREN’T. 

Leave a Reply

