Rant


Dear Aldrin M. Sy, SSS Libis

Baka may nakakakilala sa iyo sa mga kaibigan ko, patawarin. 

Unang-una, napakasungit mo. Lubos. Kung ayaw mo ng kinukulit ka ng iba-ibang tao, tumayo ka diyan sa counter no. 2, dun ka sa backroom.

Pangalawa, napakasungit mo. Kung hindi mo mapigil ang mag TSK at magdabog at umirap kapag may nakita kang mali sa mga finafile ng tao, refer to advice #1.

Pangatlo, WALA KANG PAKIELAM kung hapon na ako dumadating ng opisina nyo para magpa-post ng lintik na loan contributions na yan! Alam mo ba kung saan pa ako galing? Galing akong SSS Main East Ave, SSS Cubao, SSS Kapitolyo at PAG-IBIG Cubao!!! Oo, lahat yan. Pero ikaw lang ang nag sungit sa akin!

Pangapat, kung naiinis ka sa kaopisina mo dahil nagloloko yang bwisit na printer ninyo, huwag mong ibuhos sa’kin at sa mga pinapa-post ko!!! 

Panglima, I SUGGEST YOU READ PNOY’s FIRST SONA. We are your bosses. I may need something from you and your office, but you better keep in mind that your name and your chair are in the front line to cater to concerns, attend to inquiries and process requests. Ilugar mo yang pagiging irate mo! 

Mula nung February, linggo linggo tayong nagkikita, pero never, as in never ka pang hindi nagsungit!!! Talo mo pa ang babaeng may dalaw at asong bagong panganak!!!

Post ko picture mo, eh!!!

Respectfully Yours, 
Karen Rodriguez

Company Representative

Tax Payer

PS Nanggaling din ako ng GOCC, hindi itinuro sa amin yang ganyan ka-poor na customer service. Kung sa eTel yan, terminated ka na, malamang.

Leave a Reply

