Hindi Pwede


Hindi pwede tong nararamdaman ko.

Hindi ako pwedeng tamarin kasi wala akong big projects, puro monthly deliverables. 

Hindi ako pwedeng magsawa kasi ako lang nakakagawa ng mga bagay na yon. 

Hindi ako pwedeng umayaw kasi kawawa yung mga taong umaasa sa akin, kahit hindi ko sila kaano-ano. 

Kapag nagpadala ako sa nararamdaman ko, hindi na ako ulit makakabili ng bags, sapatos, damit at mga kaeklatan naming mag-ina ng basta-basta. 

Hindi na ako makakalakwatsa agad-agad, bitbit ang anak ko.

Hindi na ako pwedeng tamadin magluto at basta-basta umorder ng ihahain.

Pero kapag nagpadala ako, mas chill. Mas relax. Mas may oras. 

Hindi pwede to. Sa ngayon. 

Leave a Reply

