Grab Your Taxi Through GrabTaxi! 


After I battled with the rain during my OB earlier, I was already decided to hail a cab somewhere so I can go back to the office.

When it rains, it pours! Walang cab! Puro airconditioned buses! Maraming-marami! Kasi nga, umuulan! Since I have to think fast, sabi ko sakay nako, bahala na kung hanggang saan. Pagsakay kong bus, shet! Anlameg! Hehe.
Buti nalang may himala sa EDSA! East Ave to RobGalle only took me 10 wonderful minutes! Isn’t it amazing?!?
Pagsilip ko sa taxi bay EDSA side, hanggang entrance na yung pila! No way, highway am gonna stand in line that long again, without pinky swearing that a cab will arrive at a count of ten! Hahaha.
Kahit hulas na hulas ako, pasok ako ng mall, at umasang walang makakakita, makakakilala at makakapansin. Bago pa man din ako makalabas sa ADB exit ng mall, may sumisigaw na, “Ms Karen! Ms Karen! Ano po nangyari sa’yo, bakit ganyan itsura mo?! Ang ganda mo pa din kahit hulas ka na!” 
Gusto ko umiyak eh! Hahaha. So anyway, paglabas ko sa may Fridays, hanggang Holiday Inn na yung line ng cab.
Again, no way highway am gonna stand in line that long without pinky swearing that a cab will arrive at a count of ten!
Never ko pa natry ang Grab Taxi. Eh bilang ayoko nga pumila, nagmasid -masid ako. Di ko alam kung paano mag aavail ng services nila eh. Hehe.
May lumapit na babae, palista daw, tapos iniwan na nya. Ayos! Nagpalista din ako.

They’ll ask for your name, contact number and destination. Voila!


The driver naman was very corteous and maingat. I asked him to avoid Ortigas Extension na dahil for sure heavy ang traffic, aba 2 route pa inalok! Greenmeadows or White Plains daw ba gusto ko? I said kahit saan basta dalhin nya ako ng safe. Nag Greenmeadows kami.


Ang hassle ng panahon no? Kita nyo, medyo umaraw-araw ng konti.

  

Infernes, mabilis. The driver just asked an additional Php70.00, kasi hindi naman daw naka promo. Okay na din, I was saved sa super hassle!

Leave a Reply

