Sa KANLURAN Sinisikatan ng Araw


As of writing, it is already 4:31AM.

Hubby’s off to Batangas for their company outing / teambuilding, and I am one super inggit wife. Hehe. I didn’t attend any Christmas Party last December na nga, no outing/s with officemates pa! The ‘consequences’ of being unemployed.

Anyway, aside from being one super inggit wife, I am also one super supportive wife, too! Hehe. I did not just help husband pack his things, I did ALL the packing. Siya lang yung naglabas at nagbato ng mga feel niyang dalhin at isuot, at ako na lahat. Akala mo ako yung lalakad, panay ang double check ko ng toiletries, towels, extra shirts, board shorts, undies, sunblock, eco bags and extra plastic bags for his wet clothes and garbage, etc. Na-master ko na yung pag-eempake para sa ibang tao dahil sa kanya.

Mas matindi yung pag-empakeng ginawa ko last October for his PMAP conference in CDO, it took me 3 days to finish. After loading his items sa maleta, I’ll weigh, kapag di ko type yung bulk, ilalabas ko ulit, tapos, aayusin. Haha. Everytime na ilalabas ko, I’ll check my list kasi baka may hindi ako maisama. Eh parang beauty contest ang lakad niya non, dapat may coat and tie for day events, (na na-OC din ako kasi baka malukot), casual wear for evening events, semi-formal for talks and seminars, and super casual wear for their extra-curricular activities. Eh yung sleep wear pa! Haha. Pati toiletries, calculado. Na-assume ko ng he’ll take a bath twice a day, so I let him bring 6 sachets of shampoo. Kapraningan ever! Plus, it was the first time that he’ll be away from us na tipong hindi pwede yung land travel. Being a nurse, siyempre I didn’t forget a small medicine and first aid kit. 3 days lang naman daw siya mawawala, hindi months, hindi years. 🙂

Kaya naman, ayaw akong tantanan ng tukso. Sa KANLURAN na daw ba sumisikat ang araw at napakabait ko?!

      Baliw talaga.

Anyway, natutuwa lang ako sa sarili kong progress. Gusto ko lang i-share 🙂 gotta go back to sleep now.

Leave a Reply

