paano kaya kung hindi ako nag – NURSING?


ano kayang nangyari kung hindi ko sinunod si mama, at itinuloy ko ang pangarap kong magingabogado?

 

una, hindi ako sa PIYU nag aral, at hindi ko makikilala si dra.uy-biag na nagbagsak sa akin sa micro para.

 

at dahil bumagsak nga ako, kinailangan kong lumipat ng skwelahan.

 

kung hindi dahil sa pangungulit ni mama na wag ako mag shift, hindi ko seseryosohin ang nursing sa delo. buti na lang nakilala ko ang putalettes – salamat sa inyo ate dorz, po, tin at suzy.

 

kung hindi dahil kay suzy, hindi magbubukas ang mga pinto ng grupong salesian para sa amin.

 

dahil sa nursing, kinailangan kong mag board exam, at naging biktima ng leakage. kundi dahil don, hindi ako maiinip, eh nainip ako, at nag apply sa etel. natanggap naman.

 

kung hindi dahil sa nursing board, di ako mawawalan ‘daw’ ng oras sa ex ko, at di siya makakahanap ng iba. haha siyempre joke lang yon.

 

salamat ulit kay suzy na naging classmate ko sa nursing school, dahil kundi dahil sa kanya, may hindi ako makikilala.

 

salamat naman sa ipinakilala ni suzy sa akin, dahil kung hindi dahil sa pangungulit niya ay hindi ako mag aapply sa mdc.

 

salamat din sa nursing na kurso ko, dahil kung hindi, hindi magpe-pave way ang pader na nakaharang sa amin ni peewee boy nung una kaming nagkakilala. hehe.

 

therefore, kung hindi dahil sa BACHELOR OF SCIENCE IN NURSING na tinapos ko, hindi ko makikilala ang mapapangasawa ko. haha.

 

sabi nila:

N – nurses are

U – usually

R – reserved for

S – successful

E – engineers

 

yebah! haha. sabi lang nila yan.

 

love you bigpigdaddypupu!

 

Leave a Reply

