ikaw at ako: hindi tao, hindi hayop pero bagay tayo :)


toother at shabu.

bagoong at kare-kare.

silya at mesa.

lapis at papel.

kili-kili at deodorant.

bawang at sibuyas.

champorado at tuyo.

yosi at lighter.

araw at gabi.

isda at tubig.

toothpick at tinga.

toothbrush at toothpaste.

 

ikaw at ako.

hindi tao, hindi hayop, pero bagay tayo.

lumipas ang panahon, parang ilang siglo,

nadarama pa din, sigla sa aking dugo.

 

kakaibang ligaya, aking nadarama.

hindi ka man kasama, maisip lang kita.

nakalipas na alala, ang sarap balikan talaga,

tawanan, iyakan, may harutan pa.

 

kakaibang pagkakaibigan, inalay mo sa akin.

may halong kilig, may kurot sa damdamin.

masarap magplano ng kinabukasan natin.

kung nga lang ito, magiging isang malaking SIN. (hehe)

 

hangad ko’y makita, muli kang makasama.

kahit maka-kapehan lang, dyan sa may Serendra.

ilang oras lang naman ang nanakawin mula sa kanila.

nakaw na sandali, hay naku naman talaga!

 

a friend asked me to compose a poem for him, and this is it! he liked it so much daw 🙂 thanks, baby!

2 thoughts on “ikaw at ako: hindi tao, hindi hayop pero bagay tayo :)

Leave a Reply

